Thứ Năm, 18 tháng 4, 2013

Lên Kế Hoạch Để Phát Triển Nội Dung

Rất nhiều bài viết đã giải thích làm thế nào để thiết kế các giao diện, đồ họa thiết kế và đối phó với khách hàng. Nhưng, một bước trong quá trình phát triển Web thường bị bỏ qua hoặc lãng quên: lên kế hoạch cho nội dung. Đôi khi, nó được gọi là kiến trúc thông tin, hoặc lên kế hoạch IA, bước này không dễ dàng tìm thấy trong tiến trình công việc của nhiều người. Nhưng, mọi người lại đổ xô vào lập trình và tăng kích thước làm cho nội dung trông như bót đi giày (dụng cụ có một lưỡi cong được dùng để giúp đưa gót chân vào trong giày dễ dàng) hơn là được tích hợp đầy đủ và sẽ chỉ yêu cầu duyệt lại ở cuối trò chơi.
Dự án mới của bạn: Toàn bộ công việc được tiến hành như thế nào?
Vào ngày thứ nhất mọi thứ đang rất tuyệt vời. Bạn đã đạt được một công việc mới, khách hàng rất thích thú, bạn bắt đầu lao vào và dự án này sẽ rất lý tưởng. Một trong những điều cơ bản đầu tiên: bạn phải sưu tập các tài liệu chính để bắt đầu thiết kế. Bạn gửi cho khách hàng một Email và yêu cầu những gì bạn cần.
Vào ngày thứ hai bạn tìm thấy những điều sau đây:
Logo TIFF (trong CMYK) thông qua email;
Một tập hợp các tiêu chuẩn về Logo bao gồm các giá trị RGB, thông qua email (riêng);
Một đĩa đầy đủ những hình ảnh với tên gọi khác nhau (như “DSC09080978″);
Một tờ fax trong đó dán tên các bức ảnh theo tên các tập tin của chúng;
Một hộp thư điện tử sắp xếp ở trên cùng và thanh Navigation xếp thứ hai, để khách hàng nhìn thấy nó.
Một chiếc điện thoại được dùng cho những thay đổi ở phút cuối cùng từ thanh Navigation trên cùng,
Một email với một file đính kèm đầy đủ các văn bản DOC cho các trang khác nhau (nhưng không phải tất cả).
Và vào ngày thứ ba bạn nhận được một email thông báo một nửa trong số những việc bạn tìm hôm qua đã lỗi thời.
Bạn chỉ có ba ngày, và dự án không có gì vui vẻ. Bạn tìm kiếm trong thiết kế web để tạo các layout tuyệt vời, giải quyết các vấn đề và tạo nghệ thuật cơ bản lấy cảm hứng qua việc lập trình. Không bao giờ bạn tìm thấy cách đối phó với sự vô tổ chức của khách hàng, một phần trong bàn tời này (gig).
Chúng ta biết rằng một trang web lý tưởng dựa vào toàn bộ các bộ phận hoạt động trong một sự hòa hợp, thống nhất. Để thực hiện được điều này, bạn cần có một hệ thống có tổ chức thực hiện những điều sau đây:
Cho phép bạn tổ chức phân phôi từ các phương tiện truyền thông khác nhau;
Cho phép bạn nhanh chóng thay đổi khi cần thiết (được gọi là lên kế hoạch vì một lý do: những vấn đề thay đổi);
Giúp bạn hợp tác với tất cả các bên liên quan;
Hiển thị dự án đang phát triển như thế nào và những điều gì còn phải thực hiện;
Bạn bắt đầu lao vào thiết kế và xây dựng các giai đoạn.
Kiến trúc: Gạch dưới mỗi tính toán
Người dùng trang web của bạn phải ‘sống’ bên trong trang web một thời gian. Vì vậy, một số nguyên tắc kiến trúc thế giới thực được áp dụng để lên kế hoạch cho web. Bối cảnh và ‘vị trí’ giúp người dùng tìm thấy những gì họ đang muốn tìm. Khi nói về kiến trúc của trang web, chúng ta đang nói tới thứ tự Navigation và cấu trúc của trang web, không phải nói về đồ họa, text hay các thành phần làm đẹp web.
Bạn có thể kế hoạch kiến trúc của bạn bằng nhiều cách.
Card Sorting – (Thẻ phân loại)
Card sorting là một cách để tổ chức nội dung dựa trên hệ thống phân cấp. Để thử, chỉ cần đưa tất cả các trang của website vào Index Cards (thẻ chỉ mục). Yêu cầu các bên liên quan sắp xếp các thẻ vào ngăn xếp hợp lý để trình bày hệ thống phân cấp Navigaiton của trang web. Đó là một bài tập tuyệt vời để đảm bảo rằng nội dung trên trang web của bạn có thể tìm thấy tại địa điểm hợp lý nhất và nội dung có cùng khuynh hướng được nhóm lại và đặt tên một cách thích hợp.
  – Để làm gì?
Để thu thập thông tin phản hồi trên các trang của website.
  – Có gì tốt?
Đó là một cách tuyệt vời để tìm hiểu các giả định của nhiều người dùng.
  – Có gì xấu?
Các kết quả cần được thực hiện với một hạt muối. Những người tham gia sẽ có nhiều suy đoán và giả định.
  – Kết luận
Một trong những nhiệm vụ chính trong việc phát triển trang web là làm cho mọi người cảm thấy có mình trong đó. Card sorting là một quá trình tương tác nó giúp mọi người cảm thấy giống như họ đang đóng góp.
Content Inventories (Bảng tóm tắt nội dung)
Content inventory là một cách lý tưởng để nắm bắt được bề rộng của website và mục đích của mỗi trang. Chỉ cần tạo ra một Spreadsheet (bảng tính) của tất cả các trang và URLs tương ứng của chúng. Nhưng, bảng tóm tắt nội dung sẽ hữu ích hơn khi bạn thêm một số điểm như là mục ghi chú và các tóm tắt bằng một câu duy nhất, giải thích lý do tại sao trang đó tồn tại. Sử dụng bảng tóm tắt nội dung để nắm bắt một cách nhanh chóng Topography và tìm ra những điều phù hợp. Đó là một cách lý tưởng để nghĩ tới một thiết kế lại, nhưng có thể không phải là cách tốt nhất để lên kế hoạch cho các trang web mới.
  – Vì lý do gì?
Để hiểu được ngữ cảnh và mục đích trang của website.
    – Có gì tốt?
Khi hoàn thành, drag những thứ xung quanh xuống và thử các giản đồ Navigation thay thế một cách dễ dàng. Ngoài ra, có thể dễ dàng nhìn thấy Topography của website.
   – Có gì xấu?
Mất thời gian để tạo ra. Không sử dụng nhiều trong quá trình phát triển giai đoạn, và tìm ra ngày tháng khá nhanh chóng.
  -  Tổng kết
Một bảng tóm tắt nội dung là một cách lý tưởng để tìm thấy những trang không cần thiết trên website của bạn. Nói cách khác, bắt buộc bạn nhìn vào từng trang và tóm tắt những ảnh hưởng tích cực hơn là những bất lợi của phương pháp này.
Một vài nguồn tài liệu để tìm hiểu thêm về bảng tóm tắt nội dung:
- Content Inventories as described on Usability.gov
- Content Inventory (Boxes and Arrows)
Giấy và bản vẽ
Đôi khi, giấy hình như rất tốt, phù hợp để chú ý tới những cảm xúc khác lạ, và không gì nắm bắt ý tưởng nhanh hơn là trên giấy. Rất tiếc, nó có rất nhiều hạn chế. Giây rất dễ bị làm mất, khó chia sẻ, lãng phí và không thực sự hữu ích khi trải qua giai đoạn đầu của dự án. Cuối cùng, mọi thứ trên website đều trở thành kỹ thuật số, và sử dụng kỹ thuật số sớm nhất có thể là điều tốt nhất. Sử dụng giấy để nắm bắt những suy nghĩ trong cuộc họp với những ý kiến hay bất chợt và để khám phá. Nhưng, bạn thích ghi chép hay Scan thông tin?
    – Vì lý do gì?
Để phác thảo kiến trúc trang web một cách nhanh chóng.
    – Có gì tốt?
Bạn có thể di chuyển các mẫu giấy xung quanh, và đánh dấu. Ngoài ra, giấy cũng lý tưởng để làm động lực thúc đẩy nhóm hoạt động và Scan nhiều ý tưởng một cách nhanh chóng.
 – Có gì xấu?
Khi Sketchboard lớn của bạn hoàn thiện, nó phải được sao chép thành một đinh dạng khác để trở nên hữu ích.
– Tổng kết
Hãy coi chừng cuộc họp có cảm giác tốt! Sketchboard của các cuộc họp rất vui vẻ và dường như rất có năng suất, nhưng, bạn thường tự hỏi, bạn đã thực hiện được những gì? Các ý tưởng đến một cách nhanh chóng, nhưng, công việc thực sự là quyết định xem ý tưởng nào trong số đó thích hợp với dự án.
Site Map & lược đồ
A Site map trực quan được tạo ra nhanh chóng, dễ dàng và khá ý nghĩa. Mọi người đều có phương pháp xây dựng Site Map. Dù với công cụ nào, lược đồ là cách hữu ích để thể hiện hệ thống phân cấp. Nó thể hiện một cách rõ ràng mối quan hệ giữa các trang và cho bạn biết vị trí nào của trang web quá hời hợt hoặc sâu sắc.
- Vì lý do gì?
Để giải thích một cách trực quan mối quan hệ giữa các trang trên website.
 – Có gì tốt?
Không có gì minh họa tốt hơn về hệ thống phân cấp của một trang web như là một lược đồ với các dòng kẻ và mũi tên chỉ ra mối quan hệ giữa các trang. Khách hàng có thể nắm bắt được một cách tự nhiên.
– Có gì xấu?
Các mối quan hệ giữa các trang có thể khó nắm bắt. Có thể có những cái trông rất tốt trên một bản đồ nhưng lại không hoạt động tốt trên một website. Và một Site Map thực sự không hữu dụng trong quá trình phát triển giai đoạn, nhanh chóng trở thành các tài liệu chết.
Kết luận ;
Site Map là một cách nhanh chóng để phác thảo Navigation và hệ thống phân cấp. Đừng cố nhồi nhét quá nhiều thông tin vào đó, sẽ không phù hợp.
Bạn chọn cái nào?
Không có cách duy nhất phù hợp để lên kế hoach cho kiến trúc mọi trang web. Tùy thuộc vào kích thước của web, bạn có thể sử dụng tất cả kỹ thuật này. Chúng không đối nghịch hay loại trừ lẫn nhau – chỉ là cách diễn đạt khác nhau nhưng kết quả thì tương tự.
Khi bạn đã chọn lựa kỹ càng phương pháp lập kế hoạch kiến trúc web, hãy xem xét các vấn đề sau:
    Trang web lớn như thế nào?
Kích thước tuyệt đối của một số trang web làm cho một số phương pháp này trở nên cồng kềnh hoặc không thể phù hợp.
    Loại trang web đó là gì?
Phương pháp card-sorting, chẳng hạn rất hoàn hảo với các website thương mại điện tử, nhưng quá mức cần thiết với các blog.
Khách hàng của bạn là ai?
Khách hàng ít am hiểu về web, bạn sẽ phải xây dựng các kế hoạch và mô tả một cách tỷ mĩ hơn. Nếu khách hàng của bạn hiểu về web, bạn có thể tóm tắt hơn một chút (nhưng không quá tóm tắt!).
Hãy xem xét tiến trình công việc của bạn.
Hãy thử tất cả các ý tưởng, và sau đó chọn một phương pháp nhẹ nhàng, đơn giản mà bạn và khách hàng của bạn đều có thể hiểu được. Nếu bạn tự tìm thấy việc điền bằng các thông tin không hữu ích bằng các minh họa, bạn hãy theo dõi. Việc ứng dụng một quá trình để bạn không phải làm việc nhiều là rất tốt trong trường hợp này.
Một vài thủ thuật về quy hoạch kiến trúc:
Tổ chức nội dung theo nhu cầu của người sử dụng, không phải là một sơ đồ có tổ chức hay cách khác hàng cấu trúc công ty của họ như thế nào.
Cung cấp tên các trang rõ ràng và ngắn gọn.
Hãy thông cảm. Hãy suy nghĩ về người sử dụng điển hình của bạn, được gọi là personas, và tưởng tượng cách họ Navgiate trang web. Họ muốn tìm kiếm điều gì?
Xem xét việc tạo đường tìm phụ trang. Những trang này sẽ nằm ngoài thanh Navigation chính của trang web và cấu trúc các trang khác nhau theo nhu cầu người dùng cụ thể.
Nếu bạn không thể giải thích ngắn gọn tại sao trang này sẽ có ích cho ai đó, tại sao bỏ qua nó.
Hãy lập kế hoạch kiến trúc xung quanh nội dung. Đừng viết nội dung cho phù hợp với kiến trúc.
Khi đối phó với khách hàng, đặc biệt là các khách hàng tại các công ty lớn với nhiều phòng ban, giữ cái tôi trong kiểm tra có thể rất khó khăn. Hãy giữ sự chú ý của mọi người với những lời nhắc nhở liên tục về mục tiêu thực sự của trang web.
Không phải mọi thứ phải nằm trên một trang. Hãy sử dụng hệ thống phân cấp nội dung của bạn như một hướng dẫn. Một số mục có thể hoạt động tốt hơn như FAQ hay nội dung ở Sidebar. Hãy chắc rằng phương pháp lập kế hoạch kiến trúc web của bạn không mù quáng.
Kiến trúc mới là nhà, không phải là Nội dung
Cũng giống như website, mỗi một trang trên trang web của bank có một cấu trúc và hệ thống phân cấp riêng. Kiến trúc sẽ giúp người dùng tìm thấy trang phù hợp. Hệ thống phân cấp và ngữ nghĩa giúp người dùng tìm thấy nội dung phù hợp trên trang đó. Thông thường, việc copy là một cách giải quyết sau cùng trong quá trình phát triển web. Không phải vấn đề làm thế nào để một trang web lôi cuốn, thông minh hay tương tác hơn, mục đích chính là chuyển tải thông tin. Một trang web lý tưởng được thiết kế xung quanh nội dung.
Hầu hết các công cụ rất tuyệt vời để lập kế hoạch kiến trúc web, nhưng lại không quá tốt để lên kế hoạch cho nội dung. Đây là nguyên nhân làm cho nhiều người bỏ qua quá trình lên kế hoạch cho nội dung, từ bỏ viết quảng cáo và sử dụng CMS như là một người tổ chức nội dung (tức là. Để nó như một cách giải quyết sau cùng).
HTML Wireframes
Tạo một wireframe của riêng bạn là một cách thông minh để chứng minh các kế hoạch của bạn với những người hợp tác. Nó là một công cụ trực quan tuyệt vời và rất có ý nghĩa. Hạn chế của việc sử dụng các wireframe bằng tay là chúng thực sự được làm bằng tay. Bạn sẽ End –up thời gian tiêu thụ trên Front – End để tìm ra những thứ cần nhiều thời gian cho mỗi lân duyệt lại. Trong khi các wireframe làm bằng tay là công cụ hoàn hảo cho nhiều nhà viết code DIY, giữ mọi thứ thật đơn giản. Nếu bạn thiế kế qua wireframe của bạn, khách hàng của bạn sẽ chú ý nhiều hơn tới những thứ làm đẹp trang web hơn là chất lượng web.
 – Vì lý do gì?
HTML wireframes là một sự mở rộng tự nhiên các phương pháp kiến trúc-quy hoạch khác. Chúng thực hiện việc kiến trúc bằng cách hiển thị nội dung và makup trên các trang.
- Có gì tốt?
Chúng minh họa và dễ hiểu. Khách hàng ngay lập tức nắm bắt được chúng và cách chúng chuyển sang các bước tiếp theo như thế nào.
 – Có gì không tốt?
Việc tìm ra một cấu trúc để các công trình có thể trở nên khéo léo. Bạn phải marke up nội dung. Và chúng không phải là cách lý tưởng để làm việc với nhiều người hợp tác khác nhau.
- Kết luận
HTML wireframes là một cách tuyệt vời để hình dung và lên kế hoạch nội dung website. Nếu bạn là một freelancer hoặc làm việc theo một nhóm nhỏ, chúng là một lựa chọn tuyệt vời.
Một vài lời khuyên về cẩm nang wireframes:
Một khi bạn muốn tìm một bảng mẫu và cấu trúc tốt, đừng dùng wireframe, nó không hỗ trợ làm cho trang web trở nên thanh lịch và đẹp. Thực tế, nó ít phiền nhiễu và đơn giản, càng tốt. Quan trọng là làm cho mọi người tập trung vào nội dung.
Làm việc theo sự chuyển đổi một cách tự nhiên từ wireframe đến sự phát triển. Một kịch bản đơn giản hay một chút ma thuật được tìm thấy và thay thế có thể đưa tất cả những markup hữu ích vào trong sản phẩm của bạn.
Đối với các trang web đơn giản, sử dụng wireframes trong giai đoạn đầu phát triển. Nếu bạn markup nội dung của bạn một cách đúng đắn, sau đó, bạn có thể chỉ cần CSS
Lập kế hoạch Text Old
Rất nhiều copywriter tiếp cận MS Word hoặc Apple Pages khi bắt đầu viết nội dung web. Các công cụ đơn giản thường là các công cụ hữu ích và mạnh mẽ nhất. Trong trường hợp này, chỉ đúng một phần. Trong khi, soạn thảo văn bản có một cách lý tưởng để tổ chức Text một cách nhanh chóng, chúng lại có những hạn chế trong việc lên kế hoạch cho trang web.
- Vì lý do gì?
Soạn thảo văn bản là mộ cách khá nhanh chóng và dễ dàng để tố chức Text cho một trang web.
- Có gì tốt?
Chúng có sẵn, và hầu như ai cũng có thể sử dụng chúng. tính phổ biến của và những tính năng theo dõi – sửa đổi làm cho chúng trở nên lý tưởng trong việc hợp tác.
    – Có gì không tốt?
Markup được tạo ra bởi các nhà biên tập Text, không chuyển đổi tốt vào trong thế giới web. Khách hàng thường không hiểu cách dịch tài liệu tuyến tính thành một kiến trúc web theo hình thức tự do. Nhúng hình ảnh và các tập tin đính kèm vào các trang web có thể làm cho các tài liệu cồng kềnh và không tốt cho việc chuyển sang giai đoạn phát triển.
    Kết luận
Soạn thảo văn bản rất hữu ích với việc lên kế hoạch cho text hiện tại của một website. Thanh Navigation bỏ sót điều gì và các file đính kèm sẽ được tổ chức như thế nào. Không ngăn cản mọi người sử dụng thoải mái với soạn thảo văn bản theo cách này, nhưng di chuyển nội dung vào một định dạng khả thi có thể thưc hiện một cách nhanh chóng.
Một vài thủ thuật về cách sử dụng soạn thảo văn bản để lập kế hoạch trang web:
Nếu bạn đang sử dụng một trình soạn thảo văn bản để tổ chức nội dung trang web, sử dụng định dạng RTF, thay thế tập tin định dạng độc quyền của trình biên tập. định dạng RTF sẽ làm cho mọi thứ dễ dàng hơn cho bạn sau này.
Tạo một hệ thống đánh số đơn giản mà làm cho các trang trong tài liệu của bạn tương ứng với kiến trúc trực quan hơn, kiến trúc này bạn đã tạo ra một cách riêng biệt.
Slides
Cũng như soạn thảo văn bản, nhiều người đã sở hữu một công cụ tạo ra các slide, chẳng hạn như PowerPoint hoặc Keynote. Trong thực tế, nó dành cho cho các chuyên gia văn phòng, đó chỉ là một layout tool mà họ sở hữu. Vì vậy, nhiều trang web được lập kế hoạch trong PowerPoint. Các silde này có sẵn và tương đối dễ sử dụng, đó là lựa chọn tuyệt vời cho một vài tiến trình công việc.
  – Vì lý do gì?
Slideshow creator được sử dụng để phác thảo cấu trúc một cách dễ dàng và để liên kết các trang.
  – Có gì tốt?
Chúng có sẵn, và hầu như ai cũng có thể sử dụng chúng. Các tính năng layout cơ bản cho mọi người tùy thích truyền đạt ý nghĩ của mình.
- Có gì không tốt?
Slideshow Creator rất lý tưởng cho việc tìm kiếm thông tin nhưng rất khó tìm cách trở ra. Các khả năng đồ họa sáng tạo thường làm phức tạp mục tiêu của quá trình. (Hơn nữa, rất nhiều icon dễ thương bỗng nhiên xuất hiện trong nội dung của bạn)
Kết luận
Slideshow Tool là một thay thế tạm thời lý tưởng wireframe creator. Chúng sử dụng một quá trình phổ biến trong một cách mới. Nhưng bạn sẽ phải đối diện với việc cân nhắc lựa chọn giữa 2 công cụ này khi bắt đầu xây dựng website.
Một vài lời khuyên về sử dụng Slideshow Creators để lập kế hoạch trang web:
Không nên quá sáng tạo với “thiết kế” trang của bạn. Tránh màu sắc, đồ họa và bất cứ điều gì không minh họa cụ thể hệ thống phân cấp của nội dung.
Giữ hệ thống của bạn thật đơn giản. Mục đích là để minh họa và nhanh chóng. Những điều phức tạp hơn với bạn là drag các trang và Update các đường link, bất đắc dĩ, bạn sẽ phải khám phá các lựa chọn mới về layout.
Jumpchart
Jumpchart cho phép bạn thực hiện HTML wireframes đơn giản và nhanh chóng. Bất cứ phương pháp lập kế hoạch nào cho các công việc đó cũng là một phương pháp tốt. Nhưng, trong Studio của mình, chúng ta thấy không có công cụ nào mang lại nhiều sự linh hoạt và động lượng như Jumpchart, và đó là lý do tại sao nó là công cụ mà chúng ta lựa chọn. Nó tổ chức nội dung một cách đơn giản và có hệ thống, biên soạn thông tin phản hồi và nhập các giai đoạn mới trong tiến trình phát triển.
  – Vì lý do gì?
Jumpchart là một mở rộng tự nhiên của HTML wireframes.
- Có gì tốt?
Nó tự động hóa một số những phần quan trọng nhất của quá trình hướng dẫn sử dụng HTML wireframing, với sự hợp tác và các tùy chọn định dạng mà nhiều người muốn. Ngoài ra, nó cũng xuất.
- Có gì không tốt?
Jumpchart đòi hỏi phải trả tiến đăng ký để lên kế hoạch cho các website lớn hơn.
    Kết luận
Jumpchart là một cách tuyệt vời danh cho các nhóm làm việc nhỏ và cộng tác viên từ xa để tổ. Khả năng xuất sang XHTML và WordPress (WXR) tạo nên một sự chuyển đổi nhanh chóng giữa các giai đoạn lập kế hoạch và phát triển.
Một vài thủ thuật về cách sử dụng Jumpchart để lập kế hoạch trang web:
Sử dụng Jumpchart như một điểm duy nhất cho tất cả các phân phôi trong dự án web. Hình ảnh và tài liệu có thể được gắn vào các trang web cá nhân.
Sử dụng hệ thống cho phép kiểm soát ai có thể vào xem và ai có thể chỉnh sửa.
Đối với những ai lên kế hoạch nội dung trước khi kiến trúc (như chúng tôi!), Jumpchart là một cách tuyệt vời để dễ dàng trở thành các bản đồ trang web.
Đưa tất cả vào cùng nhau
Tìm kiếm sự kết hợp giữa các công cụ và quy trình là một phần quan trọng của việc lên kế hoạch cho một website. Rất nhiều người nghĩ có nên vào trang web, thậm chí là những trang nhỏ nhất. Điều đó có thể gây khó khăn cho nhà phát triển thậm chí, là nhà phát triển giỏi nhất, nhưng chúng ta chưa tính đến những trở ngại lớn nhất đối với quá trình phát triển: đó là khách hàng.
Tất nhiên, gọi các khách hàng là một trở ngại là không công bằng, nhưng, đôi khi, họ làm cho chúng ta cảm thấy như vậy. Khách hàng có thể ném một chiêc Cờ- Lê vào trong bánh cưa của chiếc xe tốt nhất. Mặc dù, chúng ta đang giúp họ. Họ có công việc và là cuộc sống của chúng ta. Website chỉ là một trong danh sách dài những mặt hàng mà họ cần làm. Khi tạo ra một phương pháp lập kế hoạch bao trùm các thành phần của con người, hãy xem làm thế nào để phục vụ nhu cầu của họ một cách tốt hơn.
Việc xem xét lại không thể tránh khỏi: rất mau chóng.
Khách hàng thay đổi suy nghĩ của họ. Đó là những người không quyết đoán và khó tính. Nếu họ biết những gì họ phải làm, họ không cần chúng ta. Công việc của chúng ta là biến sự lộn xộn thành hoàn hảo. Bất chấp, sự lộn xộn, ngân sách và timeline, công việc của bạn sẽ được đánh giá trên năng lực của bạn. Không biết bạn đúng hay không, nhưng bạn không được đổ lỗi cho người khác.
Scylla và Charybdis không có lý do để ngừng cố gắng. Những gì bạn cần là một tiến trình công việc có bao trùm cả sự thay đổi hơn là chống lại nó.
Hãy chắc chắn rằng phương pháp lập kế hoạch của bạn không phải là tẻ nhạt. Nếu cập nhật một tiêu đề một trang đơn giản trong PowerPoint mất 10 phút, hãy suy nghĩ lại phương pháp của bạn.
Thực hiện theo thứ tự các bước. Bắt đầu từ các bước sau trước khi thực hiện các bước trước, các bước được đánh giá cao là hấp dẫn. Không!
Bundle duyệt lại. Bạn sẽ giết ngân sách của bạn nếu bạn tạo các thay đổi cá nhân khi phải duyệt lại.
Khuyến khích khách hàng của bạn tạo thời gian trong giai đoạn lập kế hoạch. Không phải lo vấn đề hết thời hạn, đây là phần mà bạn không nên tiết kiệm.
Hãy đảm bảo rằng hợp đồng của bạn đã xác định hậu quả đối với việc duyệt lại. Hãy rõ ràng.
Cộng tác: cùng làm việc với các bên liên quan hoặc dập tắt dần sự cố gắng
Nếu bạn có kế hoạch xa rời mọi người, bạn sẽ chỉ End up với một đống xớ vải buộc vết thương. Bí quyết để lập kế hoạch hiệu quả bao gồm những người có thẩm quyền trong quá trình này. Nếu bạn chuyển việc lập kế hoạch kiến trúc và nội dung cho các bên liên quan, hãy mong đợi những thay đổi sâu rộng đòi hỏi phải xem xét lại từ đầu.
Tìm ra kiến trúc, nội dung và phân phối được phê duyệt trước khi chuyển sang các bước tiếp theo. Các template của CMS hiện đại có thể chứa nhiều nội dung, và có vẻ như tổ chức nội dung và kiến trúc không phải là vấn đề của bạn! Nếu bạn viết CSS và lập trình mà không có sự hiểu biết chính xác những gì bạn đang xây dựng, bạn sẽ phải hoặc là lần trở lại hoặc chỉnh sửa nội dung vào một template không có sẵn. Nội dung xuất hiện đầu tiên
Nếu bạn đang lập kế hoạch trực tuyến, hay mail cho ai đó khi bạn cần, in nhiều bản copy với hy vọng rằng các bên liên quan hơn sẽ thấy những kế hoạch trước khi bạn chuyển qua.
Nhận ra các bước chính rõ ràng, trực tiếp phê duyệt trong văn bản. Nếu khách hàng của bạn do dự, các bước này có thể được ẩn, chúng đã thất bại trong việc tiếp cận với khách hàng. Việc đòi hỏi một Email hay chữ ký cũng ảnh hướng đến vấn đề này. Nghe có thể vẻ nghịch lý, nhưng hầu hết các khách hàng sẽ hiểu và đánh giá cao tính thấu đáo của bạn.
Yêu cầu các cuộc họp. Hầu hết mọi người sáng tạo ghét chúng, nhưng một dự án thành công đòi hỏi sự hợp tác. Bạn có gì ngạc nhiên với một cú điện thoại kéo dài trong 10 phút.
Giải thích: sự không dứt khoát gặp bộc trực
Bạn có thể là một nhà thiết kế, lập trình, kiến trúc sư hay nhà quản lý tuyệt vời, nhưng nếu bạn không thể diễn tả quá trình và chuyển tải các ý tưởng tới khách hàng, bạn sẽ thất bại. Khách hàng cần phản hồi. Họ cần thấy nơi bạn đang chỉ huy dự án. Nói với họ là một chuyện; họ nhìn thấy là chuyện khác. Rất nhiều trang web lý tưởng tiềm năng đi không đúng hướng vì nhà thiết kế không giải thích một cách hiệu quả những gì xảy ra với khách hàng.
Thấy, không cần nói. Không phải vấn đề bạn nhận được bao nhiêu sự tán thành, nếu bạn nói với khách hàng những gì bạn sẽ làm, sau này, họ sẽ bị nhầm lẫn. Hoặc là bộ nhớ kém hoặc khả năng giao tiếp ngăn trở khả năng của bạn.
Không định dạng nội dung quá nhiều. Hãy giữ nội dung thật đơn giản. Một số người bắt đầu tăng kích thước ngay sau khi lên kế hoạch. Số khác bắt đầu thực hiện trên giao diện wireframe. Dù bạn làm gì, tự cho phép mình hoặc các nhà thiết kế của bạn thực hiện các quyết định cơ bản về phông chữ, màu sắc và layout. Nếu wireframe hoặc lược đồ nội dung của bạn quá phức tạp, nó sẽ ảnh hưởng tới thiết kế. Hãy đưa quyết định tập trung vào nội dung, thanh Navigation và thay vì làm lẫn lộn tiến trình này với việc lọc các yếu tố đồ họa.
Di chuyển: Button ban bố một ngàn khả năng
Để tránh tất cả các vấn đề tiềm năng. Chết là sự cầu may, và kế hoạch là để sắp xếp. Đó là lúc bắt đầu thiết kế và xây dựng website. Bạn phải bắt đầu ngay bây giờ, hoặc các kế hoạch của bạn sẽ đẩy nhanh quá trình? Tất cả phải có thông báo trước, nhưng một kế hoạch không có động lực rất lãng phí. Nếu bạn phải nhập lại, tổ chức lại hay giải thích lại kế hoạch của bạn để bắt đầu bước tiếp theo, bạn đang lãng phí thời gian.
Một quá trình thiết kế tuyệt vời xây dựng dựa trên nội dung của website. Một quá trình tuyệt vời cho phép bạn xây dựng đến bước cuối cùng. Để có chi phí-hiệu quả và hiệu quả, quá trình sẽ chỉ bao gồm các bước quan trọng. Một quá trình chuyển đổi vụng về từ lập kế hoạch để xây dựng một trang web là một rào cản phổ biến. Thông thường, những người lập kế hoạch một trang web và giao tiếp với khách hàng không phải là những người thực sự xây dựng website. Điều này có nghĩa các tài liệu quy hoạch phải có ý nghĩa và toàn diện để chuyến tải quá trình này tới hạn chót.
Tránh việc duyệt lại tốn kém và gây thất vọng cho nhân viên. Chắc chắn quá trình này dễ thay đổi, nhưng một kế hoạch tốt phải đảm bảo có động lực.
Một vài lời khuyên về sự phân chia thiết thực
Hãy cụ thể về mong muốn của bạn với khách hàng. Yêu cầu bằng văn bản kỹ thuật số, kích cỡ hình ảnh web, vv
Giữ tất cả các sản phẩm tại một nơi, và đưa vào ngay khi bạn nhận được chúng!
Yêu cầu thay đổi bằng văn bản, tốt hơn thông qua email để chúng ta có thời gian đóng dấu.
Sử dụng Google để nhanh chóng tìm hiểu về kích thước và hình dạng của trang web hiện tại nếu dự án của bạn là một thiết kế lại.
Yêu cầu khách hàng của bạn truy cập vào số liệu thống kê cũ. Tìm hiểu cách mọi người đã truy cập nội dung là quan trọng, nếu bạn muốn lên kế hoạch cho một trang web mới.
Tránh quá cụ thể trong giai đoạn đầu. Làm việc từ chung chung đến cụ thể, và không bị sa lầy vào chi tiết cho đến khi chúng trở nên quan trọng.
Tổng kết
Như các chuyên gia, chúng ta cần phải nắm lấy phương pháp lập kế hoạch tốt hơn trong các dự án của chúng ta. Nhanh là rất tốt, nhưng không nhanh hơn khách hàng của bạn hoặc mục tiêu của dự án. Lên kế hoạch một trang web là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng nó có thể được thực hiện nếu bạn gắn chặt vào một quá trình đang hoạt động.
Hiểu được các mục tiêu của trang web.
Thu thập tài liệu tham khảo.
Tổ chức các nguồn tìa liệu ở cấp cao nhất và sau đó ở cấp độ trang.
Đánh giá công việc của bạn dựa trên hồ sơ người dùng.
Chứng tỏ kế hoạch của bạn.
Tìm cách tiếp cận.
Di chuyển
Nhiều người trong chúng ta thiết kế quá nhanh. Bạn cần đưa ra nhiều quyết định trước khi làm việc trên một wireframe trực quan hay một mockup dựa trên kích thước. Nếu bạn bắt đâu việc thiết kế trước khi hiểu về chiều rộng và độ sâu của nội dung mà website của bạn chứa đựng, bạn sẽ phải nhồi nhét quá nhiều thứ không phù hợp vào trong các vị trí đó.
Xây dựng một trang web cũng giống như kể một câu chuyện hay. Nó bắt đầu với một đề cương gắn kết và cốt truyện rõ ràng. Không phải vấn đề trang web của bạn trông tuyệt vời như thế nào, hay các tác phẩm của bạn cuối cùng ai sẽ đọc nó. Ai sẽ phải navigate nó. Thật sự những trang web lý tưởng thường chú ý tới nội dung và tổ chức. Không có cách nào để làm giả mạo trong trò chơi này. Sự vĩ đại luôn đến từ một kế hoạch vững chắc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét